RƯỢU TÌNH TA UỐNG CÙNG EM

TRÚC THANH TÂM

 preloader

Vườn tình đâu cũng quen hơi
Đèn khêu ngọn nhớ một thời chưa quên
Tóc thề xưa tuổi thần tiên
Trên hàng mi khép đêm huyền diệu mây

Bên vùng mắt biếc ta say
Nét tình lồng lộng áo bay phía trời
Xa cành từng chiếc lá rơi
Bướm xa bến đợi theo đời lãng du

Tình nhau mấy ngã tương tư
Yêu nhau từ độ lối thu nhuốm buồn
Vẫn còn em với con đường
Vẫn còn sông để nhớ thương nhịp cầu

Vớt giùm ta nhánh bể dâu
Cho ngàn xưa với ngàn sau nối liền
Rượu tình ta uống cùng em
Để nghe trời đất đảo điên lâu rồi !

 

Bài này đã được đăng trong Thơ và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

30 Responses to RƯỢU TÌNH TA UỐNG CÙNG EM

  1. NỊ nói:

    Ơ …dòm đi dòm lại , kiếm từ trên xuống dưới hông thấy cái người hay lôi NỊ ra ” bằm ” đâu hết ! Hihi …tranh thủ lúc nẫu còn …trầm ngâm đâu đó , NỊ còm xong rùi …chuồn cho yên thân Nị ! Hihi…
    “RƯỢU TÌNH TA UỐNG CÙNG EM ” …khàààà…Đọc nhiêu đây muốn say rùi nhe !
    Mà rượu tình hổng uống cùng em , uống với người hổng phải em đâu gọi là rượu …tình , có khi là rượu …hận đó !
    Mới khổ thơ đầu mà NỊ đã ngất ngư với câu :
    “Đèn khêu ngọn nhớ một thời chưa quên ”
    Thi sĩ thật là có tâm hồn , suy nghĩ khác người thường . Như NỊ đây có bao giờ nghĩ trên đời này có ngọn đèn nào như vậy đâu ! Hihi …bái phục !!
    Đã vậy còn say trong ” mắt biếc ” , là nơi mà biết bao anh hùng chứ đừng nói chi thi sĩ ..chết đuối đến bây giờ không ai thống kê nổi . Hổng biết anh Hoàng Văn Luận có từng bị …ngộp nước zậy hông ta ? !
    Và đúng là ” đèn khêu ngọn nhớ ” nên “Yêu nhau từ độ lối thu nhuốm buồn “, ngày đó là ngày đánh dấu trái tim mình …loạn nhịp , chẳng ai quên được . Hihi …Tám Xóm Chùa bi giờ …loạn nhịp nặng cũng bởi vì cái ngày ấy đấy ! Hihihi…
    Hạnh phúc vẫn cứ đong đầy khi mà :
    “Vẫn còn em với con đường
    Vẫn còn sông để nhớ thương nhịp cầu ”
    Thế nên cuộc đời dẫu trải qua những thăng trầm , tình yêu giúp con người đứng vững , có thể vượt qua mọi trở ngại nên khi nào …buồn thì lại :
    “Rượu tình ta uống cùng em
    Để nghe trời đất đảo điên lâu rồi !”
    Dzôôô….
    Nhưng rượu này chỉ có hai người khác phái mà đồng cảm uống thôi nhe….bà con ! Hihihi
    Hôm nào uống rượu khác thì kiu NỊ nha anh Trúc Thanh Tâm !

    • TRÚC THANH TÂM nói:

      O.k . Khi nào uống rượu đế tui phone NỊ , còn uống rượu tình thì …hổng dám đâu !

  2. PHƯƠNG THÚY nói:

    Đọc đi đọc lại mà PT cảm thấy mơ hồ khi cảm nhận ý của tác giả quá !
    Đây là hai câu thơ mình có thể hiểu được :
    “Bên vùng mắt biếc ta say
    Nét tình lồng lộng áo bay phía trời ”
    Có lẽ trong không gian , thời gian ” đối ẩm ” cùng nàng tác giả đã đan xen những câu thơ với hình ảnh và ý hơi tách xa chủ đề có vẻ ” độc lập ” dù đó là những câu thơ đứng một mình đọc nghe thấy hay !

    • Hoàng Văn Luận nói:

      Tui lại ngược với Phương Thúy! Hai câu: Bên vùng mắt biếc ta say. Nét tình lồng lộng áo bay phía trời… lại là hai câu tui không hiểu mấy. Cái ni chắc do hạn chế của tư duy của tui. Còn hai câu hay thì tui “nhứt chí” với anh TÁM XÓM CHÙA và Minh Long: Vẫn còn em với con đường. Vẫn còn sông để nhớ thương nhịp cầu.
      Thơ tình dễ viết khó hay, có được những câu người đọc tâm đắc quả là không dễ.

      • TRÚC THANH TÂM nói:

        @Phương Thúy :
        Tui say nhưng không gian quanh tui …” tĩnh ” nên hình ảnh quanh tui có thật mà lại có ảo , mộng và thực đan xen đó mà . Chấp chi kẻ đang say rượu tình !

        @ Hoàng Văn Luận :
        “Thơ tình dễ viết khó hay, có được những câu người đọc tâm đắc quả là không dễ.”
        Cho nên cám ơn bạn đã thích hai câu trong bài thơ của mình !

      • NGỘ nói:

        Bên vùng mắt biếc ta say. Nét tình lồng lộng áo bay phía trời…
        Chòi ơi, lồng hưng của Ngộ mà hông hỉu hai câu trên thì ai mà hỉu được nữa chời.
        Không thấy Ngộ lây cũng vỉ cái cặp mắt biếc và một cái con mắt liếc ấy mà cứ phải rong ruỗi cả đời, để tìm cho được cái tình lồng lộng bay phía trời xa đó sao !

  3. Hoàng Ngọc Xuân nói:

    cái khổ cuối của bài sao mà hay thế .rõ là thơ của TRÚC THANH TÂM thế mà đọc song mơ màng tôi lại cứ tưởng của tôi bởi nó giống với tâm sự của tôi quá xá
    “Vớt giùm ta nhánh bể dâu
    Cho ngàn xưa với ngàn sau nối liền
    Rượu tình ta uống cùng em
    Để nghe trời đất đảo điên lâu rồi !”
    Tâm sự cua tôi cũng vậy đó uống cùng em chút rượu tình – một chút thôi vì uống nhiều thì còn đâu mà tâm sự còn đâu mà yêu – chỉ một chút ấy thôi mà trời đất đã đảo điên rồi có thế thì “ngàn xưa với ngàn sau” mới nối liền được phải không .hay quá

    • TRÚC THANH TÂM nói:

      Có người chưa uống , mới cầm chén lên là mùi men của hương rượu làm choáng váng rồi đó bạn ơi !
      Uống như tui là thuộc loại còn …tỉnh táo đó ! Hihi

  4. MINH LONG nói:

    “Vẫn còn em với con đường
    Vẫn còn sông để nhớ thương nhịp cầu ”
    Tui thích nhứt khổ thơ này vì dường như tình yêu đã và đang hiện hữu , bằng chứng là tác giả đang uống rượu tình cùng nàng , đang say ngất ngây nên bài thơ không có lí do gì gọi là buồn…

    • TRÚC THANH TÂM nói:

      Thì chỉ có rượu tình mới để dành uống với em , còn uống với mấy ông thì rượu đế chớ làm sao có rượu tình …yêu !
      Cho nên còn em là mình còn được uống thứ rượu đặc biệt này !

  5. TÂY THI nói:

    Anh Trúc Thanh Tâm ơi ời !
    Rượu tình là rượu gì vậy anh ? Có phải đó là chất rượu được chắt lọc ra từ ánh mắt , môi cười , hàng mi , tóc thề …của người mình yêu hông anh ?
    Loại rượu này chả có nơi nào sản xuất chỉ có những người đang yêu mới có được cái thú uống rượu tình ! Hihi..
    Bài thơ chi mà nghe tha thiết quá , Tây Thi ngưỡng mộ anh lắm nhen !

    • Ớt bay nói:

      Còm hay quá chị TT quơi. Nhứt chị đấy.

    • Lê Hải nói:

      Rượu tình là rượu trời ban
      Là môi đỏ mọng, là hàng mi cong
      Dẫu chưa uống má đã hồng
      Nhấp môi đã thấy phập phồng trái tim
      Bao người khao khát đi tìm
      Lạy trời ban ngụm rượu tình để say
      …….
      Bây giờ đã biết rượu tình là rượu gì chưa Tây Thi ?

      • TÂY THI nói:

        Hihi ..
        Rượu tình diễn giải độc chiêu
        Tây Thi chưa uống đã liêu xiêu rồi
        Này tóc này mắt này môi..
        Bao nhiêu thứ ấy bồi hồi lòng ta
        Tây Thi quyết tìm ra nhà
        Chủ dê 79 để mà cùng …say ! HIHI ..
        Được hông anh Hai Lễ ???

      • Tám Xóm Chùa nói:

        Rượu tình chưa uống đã say
        Ly vơi vừa rót, ly đầy đã vơi
        Chén nầy chén nữa mềm môi
        Uống cho đến lúc lìa đời vẫn…dzô ooooooooooooo

        • TRÚC THANH TÂM nói:

          tây Thi giải thích trúng tim đen tui rồi ! Chứng tỏ Tây Thi từng là cao thủ uống rượu tình hén !
          Cám ơn Lê Hải với Tám Xóm Chùa phụ họa làm rượu tình của tui dậy men thơm luôn !

  6. Thanh Tuấn nói:

    Bài thơ có chút gì đó trăn trở trong tình yêu và cả trong cuộc sớng nhưng vẫn ngọt ngào , lãng mạn.

    • TRÚC THANH TÂM nói:

      Có rượu tình dzô thì lâng lâng nên phát biểu zậy đó , khi không còn rượu tình mới trăn trở Thanh Tuấn ơi !

  7. HĂNG VY nói:

    Rượu tình mà uống cùng em
    Hai ta nghiêng ngã kéo rèm mây trăng
    Đất trời điên đảo bần thần
    Men say nồng đượm cả thân gian trần.
    Tặng thi sĩ mấy câu goịi là chia sẻ nha. Hihi .. Thơ anh tình ghê !

    • Củ mì nói:

      “Kéo rèm” sao thấy “mây trăng”?
      “Đất trời điên đảo” mần răng cuộc tình?
      Thôi thôi, chút chút thôi mình
      Rượu tình quá chén sẽ thành ma…men.

      • TRÚC THANH TÂM nói:

        Hằng Vy tung chưởng cho tui mà cumi đỡ dùm , cám ơn nhiều nghen !mai mốt có ai huơ dao làm ơn giúp tui tiếp !

  8. LyLy nói:

    Thích hai câu ni quá TTT ơi…
    “Vớt giùm ta nhánh bể dâu
    Cho ngàn xưa với ngàn sau nối liền”

    • Tám Xóm Chùa nói:

      Tôi lại thích hai câu nầy hơn:

      “Vẫn còn em với con đường
      Vẫn còn sông để nhớ thương nhịp cầu”

      Bốn câu sau với những ý nghe quen quen: bể dâu, ngàn xưa ngàn sau…

  9. Tình trong vườn mộng bể dâu!Thần tiên cánh bướm lãng du một thời…Say tình tiếng thở lá rơi…Mê man đôi mắt một trời tương tư…Tình trong rượu uống tâm thư Đất trời đảo lộn từ từ cùng say Nhịp cầu con đường ngày mai Đôi ta dìu bước phượt dài cho vui?Nhé nhé tay Người tay tôi !Chạm ly ta uống đã đời hôm nay Giữ chặt cố mà dằng dai !?Ai buông ra trước phạt quay lưng quì???”Cười khì…”

    • Ớt bay nói:

      “ai buông ra trước phạt quay lưng quỳ”
      Kiểu nầy bác Tám Xóm Đình quỳ mòn gối. Tậu! 😦

      • Lê Hải nói:

        Già ham tậu nghiệp gì đâu
        Thích quỳ,cho toét cái đầu… gối luôn

        • Tám Xóm Chùa nói:

          @ Bắn xuyên táo Ớt bay + Lê Hải.

          Quỳ hai gối chống hai tay
          Một đời bị phạt, hỏi: “mày chừa chưa?”

          “Cái đầu gối toét” – xin thưa
          – Toét thì cho toét, còn chừa…thì không”

          Tám Xóm Chùa
          (anh khác cha khác mẹ của Tám Xóm Đình).

          • TRÚC THANH TÂM nói:

            Đọc còm của aitrinhngoctran thật là thú vị bởi cách diễn đạt cảm nghĩ không ” đụng hàng ” của mình !

          • Lê Hải nói:

            Tiếp bác TXC:
            Tính tui cũng giống tính ông
            Chịu chơi thì phải ráng gồng vậy thôi…

Bình luận về bài viết này