BẤT GIÁC XUÂN …..

NGUYỄN SỮA

703094924_945826

                             Sáng nay nghe lạ lạ trong lòng ! ?

                                Sương đục đâu rồi ? Nắng thật trong .

                                Giật mình mai chín vàng mấy nụ…

                                Hỏng lẽ Xuân lén về …giữa Đông !?

                                                             *

                            Nghe trong hương gió chút lâng – lâng

                               Vội mở hồn thơ đón bâng khuâng !

                               Nốt én luyến cung nghinh trỗi nhạc,

                               Đào ngân sắc thắm tỏ hình Xuân !

This entry was posted in Thơ and tagged . Bookmark the permalink.

Có 24 phản hồi tại BẤT GIÁC XUÂN …..

  1. nói:

    Đọc BẤT GIÁC XUÂN của lão SỮA hay quá ! Làm Nô tui Bất Chợt Nghĩ…
    Những ngày cuối năm như 27 tết hôm nay chắc là lão đang say sưa bán HOA buôn PHẤN cho người DU XUÂN nên không thấy tăm hơi đâu cả. Chúc nhà Thơ một năm mới cứ hốt bạc chẳn đều đặn hằng ngày nhé ! Hì.. hì

  2. NGUYỄN VĂN LƯỢNG nói:

    Tui cũng :
    ” Nghe trong hương gió chút lâng – lâng”
    Xuân về rồi , bài thơ làm náo nức lòng người quá thi sĩ ơi !

  3. NỊ nói:

    “Hỏng lẽ Xuân lén về …giữa Đông !?”
    hIhi ….
    Đông nay chỉ có ở trong lòng
    Nên Xuân ngoài ngõ anh hông biết
    Mai , cúc , trúc , đào ….nở hoài công !!!!hihi….

  4. THANH TUẤN nói:

    Một cảm giá lâng lâng khi đất trời vào Xuân được Nguyễn Sữa diễn tả cũng …lạ lạ . Hehe …Hay đó bạn . Mình cũng thích cách viết thơ của bạn lắm , đằm thắm , sâu lắng , cô đọng ý . Ngắn nhưng suy tưởng thì vô tận .
    Chúc bạn năm mới vạn sự như ý.

  5. THANH THẢO nói:

    Xuân đến rồi , lo mà ôm Xuân vào lòng đi anh ơi . Xuân đi ngời ngời ngoài đường , lên rừng cao núi sâu , vào hang cùng ngõ hẻm ….Ai cũng …rạo rực chỉ có thi sĩ là giật mình nghen nhưng giật mình kiểu :
    “Giật mình mai chín vàng mấy nụ…”
    là lãng mạn và nên thơ vô cùng .
    Chúc thi sĩ năm mới an khang thịnh vượng , sáng tác đều đều nghe.

  6. KIM KHÁNH nói:

    Mấy câu thơ đón Xuân dễ thương ghê thi sĩ ơi !
    “Nốt én luyến cung nghinh trỗi nhạc,
    Đào ngân sắc thắm tỏ hình Xuân !”
    ” Tỏ hình Xuân ” ! Vậy là Xuân hiện diện rồi . Chúc thi sĩ vui vẻ với năm mới , sáng tác dồi dào nghen .

  7. HOÀNG HOA nói:

    Thi sĩ ở đó ” mở hồn thơ ” đi , em đang ận túi bụi đây mà cũng ráng ghé vào đọc thơ anh !Hihi.
    Bài thơ làm lòng mình cũng nôn nao quá chừng , Xuân về rồi anh Nguyễn Sữa nhỉ?

    • Nguyễn Sữa nói:

      Hôm nay mồng 5 tết , Sữa trả lời muộn thông cảm nghe ! Xuân đến từ hôm Sữa làm bài thơ này đó !

  8. Hoàng Văn Luận nói:

    Chúc NGUYỄN SỮA năm mới ANH KHANG, THỊNH VƯỢNG, HẠNH PHÚC VÀ TRÀN NGẬP TÌNH YÊU.
    Trong cuộc đời của những tay đàn ông chúng ta, bất cứ cái gì len lén…cũng thú cả…hihihi..cả Xuân cũng thế…NGUYỄN SỮA nhỉ….

    • Nguyễn Sữa nói:

      Hihi …Tui cũng ưa cảm giác thú vị của …len lén nhưng hơi nhát nên cứ len lén hoài . Tin hay không thì tùy anh bạn hén . Hihi
      Chúc năm mới đạt thành công trong mọi việc.

  9. MINH ANH nói:

    Nốt én luyến cung nghinh trỗi nhạc,
    Đào ngân sắc thắm tỏ hình Xuân !
    _________________________
    Hay ! Rất thích hai câu này.

    • Nguyễn Sữa nói:

      Một bài mà thích được hai câu là mình hạnh phúc lắm rồi . Chúc bạn năm mới vạn sự như ý .

  10. Xuân lén về giữa đông?Lạ lạ nghe bất thường?Sương đục trong nắng trong Hương gió còn mãi còn…Bâng khuâng én cung nghinh Tỏ tình dáng trời xuân-Sáng trong sáng MÙA XUÂN! Giật mình xuân đến gần…”Xuân về xuân len lén…Tâm hồn tim thèn thẹn! Xuân tình xuân rón rén…Ôi ”tức cảnh sinh tình”!?

    • Nguyễn Sữa nói:

      Vâng , đúng là ” tức cảnh sinh tình ” .
      Cám ơn bạn đã họa lại bài thơ …lạ lạ hơn cảm xúc buổi sáng trong bài của tác giả . Hihi

  11. NGUYỄN HÙNG nói:

    Đọc bài thơ mà lòng tui cũng nôn nao , rộn ràng , lạ !!!Mình vậy thì trách sao tuổi thơ thấy Xuân về là như thấy cả thiên đường niềm vui .
    Những khổ thơ mang giai điệu mùa Xuân của Nguyễn Sữa khiến mình cũng phải chuẩn bị ra khỏi nhà lòng vòng hít thở hương Xuân cho đã đây .
    ” Trời sắp Tết hay lòng mình đang Tết …” Nguyễn Sữa nhỉ ?

    • Nguyễn Sữa nói:

      Vậy Nguyễn Hùng có mong Xuân đến liền liền không ? Nguyễn Sữa thì mong một năm dài 24tháng hoặc hơn nữa . hehe. Xuân đến thì vui , rạo rực , Xuân đi rồi ….mất sức ! hehe..

  12. HẰNG VY nói:

    Một cảm giác khó tả khi mùa Xuân đến :
    “Sáng nay nghe lạ lạ trong lòng ! ?
    …….
    “Vội mở hồn thơ đón bâng khuâng ! ”
    Nhờ vậy mà mình được đọc bài thơ ngắn nhưng diễn tả thật thú vị tâm trạng con người khi :
    ” Sương đục đâu rồi ? Nắng thật trong .
    Giật mình mai chín vàng mấy nụ…”
    Cú giật mình này là sợ …Xuân hay còn nguyên nhân gì khác nữa không anh thi sĩ ? Hihi

    • Nguyễn Sữa nói:

      Không phải sợ mà là Xuân đến mình không hay nên giất mình . Cái mình chờ thì không đến , cái mình không mong thì nó đến . Hihi. Mà nói thiệt là thêm một tuổi cũng sợ chứ , quãng đường đi gặp ông bà …ngắn hơn , ngán lắm !

Gửi phản hồi

