NẮNG THÁNG GIÊNG

LINH PHƯƠNG

419039930_370698

Giấu trên môi
một nụ cười
Giòn tan
như nắng hững hờ
nhẹ rơi
Xuống vai em
hết bốn mùa
Mười thương ngủ muộn
trên bờ ngực thơm
Thưa em !
Thưa với Sài Gòn
Tình yêu anh
vẫn
mãi còn tươi nguyên
Tháng giêng ơi !
Nắng nhẹ tênh
Dịu dàng anh khẽ
hôn em thật nồng

This entry was posted in Thơ and tagged . Bookmark the permalink.

Có 15 phản hồi tại NẮNG THÁNG GIÊNG

  1. Nắng tháng giêng Còn tươi nguyên Nắng nhẹ tênh Tình dịu êm…Nắng lưu luyến Thơm cõi miền…Cỏ xanh mềm…Động rung rinh!Nắng tháng giêng Giấu môi xinh Nụ cười duyên Bờ ngực tình….

  2. nói:

    Đọc Nắng Tháng Giêng của nhà thơ kiêm nhạc sĩ Linh Phương có những nét tương đồng làm lòng tôi bỗng chợt nhớ tới nắng Paris – Nắng Sàigòn. Các bạn cùng nghe lại thư giản chút nhé !


    Tôi đi giữa trời mây mà nhớ thương Sài Gòn.
    Nắng Sài Gòn hôm nao dìu bước chân em qua phố phường bao quán chợ thân quen.
    Tôi bỗng thấy lòng bâng khuâng vì nắng Paris sao quá mặn nồng.
    Có một trời thênh thang và có riêng tôi
    Nhưng hết rồi ngày tháng mặn ngọt bùi
    Em ở đâu hỡi người em rất nhớ
    Trời Paris nào có lụa Hà Đông
    Bao năm qua khi tình giá trong lòng
    Tôi lang thang bên cuộc đời vội vã
    Ngày tháng đã cho ta xa nhau một thời
    Đời vắng ngắt khi ta xa nhau một đời
    Người yêu ơi xin giữ cho em nụ cười
    Vì đời ta rồi sẽ mãi có nhau bền lâu
    Tôi cất tiếng đàn hôm nay
    Và hát cho em bài hát tình này
    Nắng Sài Gòn xin em còn giữ trong tim
    Xin vẫn còn màu áo lụa Hà Đông

  3. BẢY XÓM MIỄU nói:

    Đọc bài thơ tình NẮNG THÁNG GIÊNG này tự nhiên tui ước ao mình là cái nắng đó để được :
    “Giòn tan
    như nắng hững hờ
    nhẹ rơi
    Xuống vai em
    hết bốn mùa
    Mười thương ngủ muộn
    trên bờ ngực thơm…” Ngủ luôn tui cũng ok liền !
    Lời thơ lãng mạn giúp tâm hồn người đọc cảm thấy như đang trong giai đoạn yêu đương , muốn :
    “Dịu dàng anh khẽ
    hôn em thật nồng”
    Kiểu này là thi sĩ ” đầu độc ” mấy ông cỡ tui lao xao trong lòng đó nghe !
    Thơ của Linh Phương những bài về tình yêu quá dễ thương , đọc thiệt thú vị .

    • THY NGA nói:

      Anh NOBITA cho thưởng thức link bài hát phù hợp nội dung thơ hôm nay quá . Cám ơn cả hai . Sài gòn , em và nắng tháng giêng tuyệt vời mãi mãi …

    • Linh Phương nói:

      Cám ơn Bảy Xóm Miễu đọc và nhận xét thơ LP. Ui ! Hong dám ” đầu độc ” hen. Tội lắm.

  4. LyLy nói:

    Thưa em !
    Thưa với Sài Gòn
    Tình yêu anh
    vẫn
    mãi còn tươi nguyên
    ________________
    Hai câu thơ thiệt dễ yêu hết sức. Không biết có đúng vậy không anh LP? Hay chỉ là chót lưỡi đầu môi của con Ma nhà họ Hứa bên hồ! Hi. hi..

  5. NGỘ nói:

    ” Mười thương ngủ muộn trên bờ ngực thơm ”
    Ái dà ! Đọc câu thơ mà Ngộ lây phải khát thèm. Ông nhà thơ lây có cái tâm lãng, hồn mạn quá nha ! Khà khà

    • Linh Phương nói:

      Mười thương ngủ chứ tui hong ngủ hen. Mà ai cho mình ngủ thì mình tình nguyện ngủ hong dám từ chồi.

  6. NGỌC PHƯƠNG nói:

    Đọc bài thơ tình ngọt ngào , nồng nàn này mình cũng thèm được làm thi sĩ quá . Hihi.
    Tháng Giêng làm lòng người rạo rực , hình như tháng Giêng tình cảm như được ” thăng hoa ” hơn , muốn thể hiện một cách thơ mộng và cháy bỏng hơn !

  7. NGUYỄN VĂN LƯỢNG nói:

    Bài thơ tình nhẹ nhàng của những ngày cuối năm rất dễ thương , gợi nhiều cảm xúc . Tui thích nhất câu kết thúc bài :
    “Dịu dàng anh khẽ
    hôn em thật nồng”
    Còn gì hạnh phúc hơn lúc này hả thi sĩ ?

Gửi phản hồi

