TÌNH ƠI !

NGUYỄN SỮA

tumblr_myb36sptEE1s8mshzo1_500

Xin cho tôi giây phút bình yên !
Xin cho tôi , đừng vướng lụy phiền.
,Xin cho tôi mặc nhiên ngoại cuộc,
Xin cho tôi , riêng tôi một miền !

Đường tình , trăm vạn nẻo chông gai.
Lời yêu, muôn thuở theo gió bay,
Xuân vừa kết nụ , hoa chưa nở…
đã vội tàn phai , vội tàn phai !

Bao năm rồi tôi kẻ bên lề.
Vô- tư tự nhủ : chẳng thèm mê !
Chiều nay nắng rớt , tim xao- xuyến !
Một chút bâng- khuâng , chút ủ -ê!

Hãy buông tha tôi , hãy tha tôi .
Đừng nhìn , đừng liếc , đừng mỉm môi
Hồn tôi mỏng – mảnh , mong -manh lắm…
Thôi chết ! Trời ơi , lại hé cười !

This entry was posted in Thơ and tagged . Bookmark the permalink.

Có 23 phản hồi tại TÌNH ƠI !

  1. ”Con tim yếu đuối lại van vỉ?!”-Tình ơi xin cho tôi yên nghỉ!Đừng bắt tôi phải nhớ những gì!Đừng hành hạ tôi mãi bởi suy! Bởi đoán”em giờ đang làm gì?”…-”Ơi tình con tim cũng năn nỉ!”Nghỉ không yên phải đập nhịp mãi!Kẽo thôi ngang tắt thở còn gì?!Làm sao nghe được lời mê mị ?Làm sao biết cảm giác mê ly….TÌNH ƠI!

  2. NỊ nói:

    Tặng thi sĩ bài hát ONE NIGHT ONLY để thấy rằng có người chỉ ao ước được yêu một …đêm thôi , vậy mà anh đành đoạn chối bỏ …tình yêu . Chỉ có tình yêu mới đem đến cho con người những cảm xúc rất …người , có diễn tả bằng ngôn từ nào cũng không thỏa mãn hết. Con người thể hiện tình yêu bằng nhiều cách và cách thể hiện bằng thơ với ý tưởng , ngôn ngữ như anh Nguyễn Sữa là …là…là….hông có …đối thủ ! Hihihi…
    “Hãy buông tha tôi , hãy tha tôi .
    Đừng nhìn , đừng liếc , đừng mỉm môi
    Hồn tôi mỏng – mảnh , mong -manh lắm…
    Thôi chết ! Trời ơi , lại hé cười !”
    Xin “one night only ” đi anh thi sĩ , rồi anh sẽ không còn than thở:
    “Xin cho tôi giây phút bình yên !
    Xin cho tôi , đừng vướng lụy phiền.
    ,Xin cho tôi mặc nhiên ngoại cuộc,
    Xin cho tôi , riêng tôi một miền !” hehehe

    Lời Việt :

    Anh muốn chiếm trọn tình yêu và sự dâng hiến của em
    Anh mong có được tâm hồn ngập tràn tình yêu của em ngay trước mắt
    Em không hề nghi ngờ rằng em có thể yêu anh mãi mãi
    Vấn đề duy nhất ở đây là anh thực sự không có thời gian

    Anh chỉ có một đêm duy nhất, một đêm duy nhất
    Đó là tất cả những gì anh cần phải dành lại
    Một đêm duy nhất, đừng giả vờ quan tâm chi
    Một đêm duy nhất, một đêm duy nhất
    Đến đây nào, em ơi, đến đây nào
    Một đêm duy nhất, ta chỉ có nhau đến lúc bình minh

    Vào buổi sớm mai cảm giác này sẽ tan biến
    Không có cơ hội nào xảy ra nữa
    Điều gì đó đúng đắn không có cơ hội đơm hoa
    Thế nên hãy quên đi những cơ hội ấy, đêm duy nhất này em sẽ trao

    Một đêm duy nhất, một đêm duy nhất, anh sẽ là người duy nhất
    Một đêm duy nhất rồi anh sẽ phải chạy thật xa
    Một đêm duy nhất, một đêm duy nhất, không còn gì để nói
    Một đêm duy nhất, điều đang ngăn trở…

    Một đêm duy nhất
    Một đêm duy nhất
    Một đêm duy nhất

    • Nguyễn Sữa nói:

      Ôi rất tuyệt vời Nị ạ, đọc comment của em mà anh nghe lòng mình là lạ em ơi

      • NGỘ nói:

        Cáị lị nhà thơ lày chun thành với chính sách Apacthai quá nha…

      • NỊ nói:

        One night only
        Ngày mai quên hết
        Còn đâu dấu vết
        Tình nồng trong đêm

        Chiếu chăn nhàu nhĩ
        Hồn chết êm êm
        Trăng rơi bên thềm
        Đêm này … “only” …hihi

  3. Nhật Nam nói:

    Đường tình, trăm vạn nẻo chông gai.
    Nhưng không bước đến sẽ u hoài
    Sẽ cô đơn dài…theo năm tháng
    Cuối đời vui với Tế bần Trang.. Ha ha ! Có đúng thế không nhà thơ ?

  4. Tiểu Hắc Miêu nói:

    Xin cho tôi giây phút bình yên !
    Xin cho tôi , đừng vướng lụy phiền.
    Xin cho tôi mặc nhiên ngoại cuộc,
    Xin cho tôi , riêng tôi một miền !
    Chỉ đọc mấy câu đầu đã thấy một tôi đa tình lãng mạn, nhưng lại sợ vướng vào miền yêu

    • Nguyễn Sữa nói:

      Uả , khổ thơ này là xin cắt hộ khẩu trong tình yêu đó Tiểu hắc miêu à nhưng điều đó chứng tỏ là mình đang yêu , yêu mà …van xin tình yêu đừng …đừng cho tôi …khóc !

  5. THANH MAI nói:

    Xin cho tôi giây phút bình yên !
    Xin cho tôi , đừng vướng lụy phiền.
    Xin cho tôi mặc nhiên ngoại cuộc,
    Xin cho tôi , riêng tôi một miền !
    ___________________________
    Đọc khổ thơ đầu thôi cũng biết :

    Người rao rất lãng mạn đa tình
    Người xin rất yêu Hương thích Hoa
    Người cầu rất đông tình vây hãm
    Và cuối cùng tác giả bài thơ này đích thị phải là một cụ anh rất..rất Đào hoa phong nhã mới van xin những điều ngoại lệ chuyện tình như thế anh SỮA nhỉ ! Hihihi.

    • Nguyễn Sữa nói:

      Haha…Thanh Mai có những nhận xét rất thú vị . Đào hoa đâu chưa thấy mà mới chỉ thấy đào cây …kiếm củi muốn bở hơi tai đây !

  6. TÂY THI nói:

    Bao năm rồi tôi kẻ bên lề. ( Cám cảnh, tậu ông anh gơ .)
    Vô- tư tự nhủ : chẳng thèm mê ! ( Chảnh bà cố! )
    Chiều nay nắng rớt , tim xao- xuyến ! ( Xạo bắt ớn ! )
    Một chút bâng – khuâng , chút ủ -ê ! ( Trời hành đó anh SỮA ơi…! Hi hì hì )

  7. NGỘ nói:

    Tình ơi sao mãi đâu đâu
    Đêm đông lạnh lẽo không mau tìm về
    Để mình Ngộ rét tái tê
    Đắp Ny lông cũng chả phê chút nào..
    Tình ơi.. Hic !

    • Nguyễn Sữa nói:

      Tình này chắc là tình …tang
      Nên đêm lạnh ngắt thở than làm gì
      Nếu tình thuộc diện tình …si
      Đắp mền 37 độ thì phê luôn ! Hehehe

  8. MINH LONG nói:

    Tình yêu là quà tặng tuyệt vời của tạo hóa ban cho con người , sao tác giả lại ” chạy trốn ” tình yêu ?
    Chẳng ai có thể từ chối món quà này , còn một phút để thở người ta vẫn muốn được yêu . Tình yêu như thỏi nam châm , nó hút con người mạnh mẽ , tạo ra những cảm xúc mà không sinh vật nào sống trên trái đất có được .
    Cuối cùng tác giả cũng thú nhận rằng :
    “Thôi chết ! Trời ơi , lại hé cười ! ”
    Câu thơ kết thúc cho thấy rằng trái tim đã tan đi ” băng giá ” , biết xúc động với nụ cười ” giai nhân ” . hihi.
    Cứ yêu đi bạn , nhớ một điều là khi bạn trao ai trái tim thì đừng chắc chắn rằng họ sẽ trao lại cho bạn như thế . Hãy để tình yêu lớn lên trong bạn là được rồi !

    • Nguyễn Sữa nói:

      “Cứ yêu đi bạn , nhớ một điều là khi bạn trao ai trái tim thì đừng chắc chắn rằng họ sẽ trao lại cho bạn như thế . Hãy để tình yêu lớn lên trong bạn là được rồi ! ”
      Than ôi ! Lại tình đơn phương ư ?

  9. HỒNG TUYẾT nói:

    “Bao năm rồi tôi kẻ bên lề.
    Vô- tư tự nhủ : chẳng thèm mê !
    Chiều nay nắng rớt , tim xao- xuyến !
    Một chút bâng- khuâng , chút ủ -ê!”
    Rồi ! Tiếng sét ái tình giáng xuống đầu tối tăm mặt mũi tác giả bởi vậy nên có câu nói ” tình cảm là thứ thuộc về tự nhiên , thế nên cứ để tự nhiên nó đến , không cần tìm cho nó bất kỳ nguyên nhân nào ! “Phải thế không anh Nguyễn Sữa !

    • Nguyễn Sữa nói:

      Đúng vậy bạn ơi ! Tiếng sét ái tình không báo trước , rất bất ngờ nên không chống đỡ nổi
      Hihi…

  10. THANH THẢO nói:

    Thi sĩ ơi , có yêu mới làm được thơ tình , nếu trốn tình yêu , từ chối tình yêu thì thà là em đọc …kinh PHẬT , kinh CHÚA anh ơi .
    Thơ tràn ngập nỗi niềm …lo sợ vì yêu nhưng hay lắm ạ .

    • Nguyễn Sữa nói:

      Có trải nghiệm chuyện yêu rồi nên mới làm bài thơ này nhưng cuối cùng cũng vẫn tiếp tục yêu mà . Yên chí , Sữa sẽ yêu đến khi trái tim ngừng đập và còn sản xuất thơ đến khi bộ não hết hoạt động . hà hà…

  11. NGUYỄN HÙNG nói:

    “Hãy buông tha tôi , hãy tha tôi .
    Đừng nhìn , đừng liếc , đừng mỉm môi
    Hồn tôi mỏng – mảnh , mong -manh lắm…
    Thôi chết ! Trời ơi , lại hé cười !”
    Xin đầu hàng em vô điều kiện ! Hehe…

    • Nguyễn Sữa nói:

      Người xưa đúc kết kinh nghiệm ” Anh hùng không qua nổi ải mỹ nhân ” , mình không phải anh hùng mà không đầu hàng sao được ????hihi

Gửi phản hồi

